วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การแก้ไขปัญหาสายตาสั้น / ยาว / เอียง ด้วยการทำเลสิก

การทำเลสิก (LASIK : Lasik in-Situ Keratomileusis) ใช้เครื่องมือที่สำคัญ 2 ชนิดร่วมกันในการทำการรักษา คือ
- เครื่องแยกชั้นกระจกตา (Microkeratome)
- เครื่องเอ็กไซเมอร์เลเซอร์ (Excimer Laser) ทำหน้าที่ในการปรับเปลี่ยนความโค้งของกระจกตา ให้ได้ความโค้งที่เหมาะสมกับความยาวของลูกตา เพื่อให้การรวมแสงตกลงที่จุดรับภาพพอดี ทำให้สามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจน


ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 กันยายน 2552
โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเสนอแพคเกจการรักษาปัญหาสายตาด้วยเลสิก ราคา 49,900 บาท
สอบถามรายละเอียดที่ info@PhuketHospital.com

LASIK คือการผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติที่กระจกตา ซึ่งทางศูนย์เลสิก โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต พร้อมให้บริการด้วยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกตาและการผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติโดยตรง ด้วยเครื่องเอ็กไซเมอร์เลเซอร์รุ่นล่าสุดจากบริษัท Nidek ประเทศญี่ปุ่น (EC-5000 CX III : Wavefront & Non-wavefront System) ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FAD)

เครื่องรุ่นนี้ให้ความแม่นยำและปลอดภัยสูงสุด มีการแก้ไขหลายข้อบกพร่องของเครื่องรุ่นก่อน เช่น การปรับปรุงโปรแกรมเพื่อแก้ไขผลข้างเคียงของเลสิก เช่น การกระจายแสงในตอนกลางคืน (Night Blurred Vision) ให้น้อยลง, เพิ่มคุณภาพการมองเห็นในเวลากลางคืน, ลำแสงเลเซอร์ที่มีขนาดละเอียดขึ้นทำให้ความแม่นยำสูงขึ้น, ประหยัดเนื้อกระจกตาขึ้น, มีตัวจับสัญญาณการเคลื่อนไหวของตาเพื่อตามยิงเลเซอร์ (Eye Location Movement), มีโปรแกรมการแก้ไขสายตาเอียงได้แม่นยำมากขึ้น(TED) จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


กระบวนการรักษา 3 ขั้นตอน มีดังนี้
ก่อนรับการตรวจตาและ การผ่าตัด ควรจะถอดคอนแทคเลนส์ชนิดนิ่มอย่างน้อย 3 วัน (อย่างแข็ง 7 วัน) เพื่อให้กระจกตากลับคืนรูปปกติ และควรระมัดระวังการรับประทานยาที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนซึ่งมีผลทำให้ค่าสายตาไม่คงที่ เช่น ยารักษาสิว เป็นต้น


1. ขั้นตอนตรวจตาละเอียด ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยการตรวจความโค้ง ความหนา และ ดูความพร้อมของกระจกตา พร้อมทั้งมีการขยายม่านตาด้วย เพื่อประเมินสภาพตาว่าท่านเป็นบุคคลที่มีสภาพตาที่สมบูรณ์ และสามารถทำเลสิกได้ด้วยความปลอดภัย ผู้รับการตรวจควรนำแว่นกันแดดมาด้วย และ ไม่ควรขับรถมาด้วยตนเอง

2. ขั้นตอนการผ่าตัด ผู้เข้ารับการผ่าตัดจะได้รับคู่มือการเตรียมตัวเพื่อเข้ารับการผ่าตัด เมื่อผ่านขั้นตอนของการตรวจตาอย่างละเอียดทั้งหมดและได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้เหมาะสมสำหรับการแก้ปัญหาสายตาด้วยวิธีนี้ โดยผู้รับการผ่าตัดสามารถกลับบ้านได้เลย และมาเปิดที่ครอบตาในวันรุ่งขึ้น ใช้เวลาเตรียมตัวก่อนผ่าตัด 1 ชั่วโมง และ การผ่าตัดไม่เกิน 1 ชั่วโมง

3. ขั้นตอนการติดตามอาการหลังผ่าตัด ทั้งหมด 6 ครั้ง คือ 1 วัน, 1สัปดาห์, 1 เดือน, 3 เดือน, 6 เดือน และ 1 ปี ภายหลังการตรวจตาในวันครบรอบ 1 สัปดาห์ ผู้รับการรักษาสามารถติดตามอาการหลังผ่าตัดได้กับจักษุแพทย์ท่านอื่น ตามคำแนะนำของจักษุแพทย์ที่ทำการรักษาด้วยเลสิก


การพักฟื้น
หลังทำเลสิก ผู้รับการรักษาสามารถกลับบ้านได้ทันที และกลับมาพบแพทย์ในวันรุ่งขึ้นเพื่อเปิดที่ครอบตา จากนั้นก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ แต่ต้องงดการทำงานหนัก ออกกำลังกาย เพื่อป้องกันเหงื่อเข้าตา ห้ามว่ายน้ำเป็นเวลา 1 เดือน และควรสวมแว่นกันแดดทุกครั้งเพื่อกันแดด ลม รวมทั้งฝุ่นละอองต่าง ๆ


เว็บไซต์: www.PhuketHospital.com
อีเมล: info@PhuketHospital.com

ไม่มีความคิดเห็น:

 
ThaiBlog.info